[tintuc]
Phát triển kinh tế ban đêm: Hà Nội cần cú hích từ các doanh nghiệp lớn
Thủ đô ngàn năm văn hiến lâu nay vẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước với dấu ấn văn hóa truyền thống đậm nét.
Hà Nội có 5.922 di tích lịch sử, văn hoá, trong ấy có một di sản văn hóa thế giới. Trung tâm hành chính-chính trị, kinh tế văn hóa của cả nước sở hữu 11 di tích quốc gia đặc biệt, 1.182 di tích cấp quốc gia, một.202 di tích cấp tp, 3.487 di tích chưa xếp hạng.
![]() |
Hà Nội thực sự cần một cú hích từ các doanh nghiệp lớn |
Những điều này đã tạo thành món ăn tinh thần độc đáo đối với du khách quốc tế và cư dân Thủ đô.
Bên cạnh đó, một số chuyên gia văn hóa cho rằng, đã tới lúc Hà Nội thực sự cần 1 “món ăn mới trên bàn tiệc” để tiếp đãi khách du lịch về đêm, thay vì chỉ là dạo bộ bên Bờ Hồ Hoàn Kiếm, ngắm tháp Rùa lung linh hay thưởng thức ẩm thực trên những con phố cổ...
Cú hích mới đến từ Sunshine Group
"Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó khuyến khích phát triển đa dạng các lĩnh vực, hoạt động mới, nhất là lĩnh vực công nghiệp sáng tạo, du lịch, bán lẻ, ẩm thực, đồ uống.
Theo nhiều chuyên gia, điều này không quá khó nhưng chưa thể thấy ngay thành quả bởi còn thiếu các "ông lớn" sở hữu vai trò đầu tàu, ý tưởng thông minh, táo bạo mới tạo được các trọng điểm tăng trưởng kinh tế về đêm.
Tiếp cận được tầm nhìn này, Chủ đầu tư Sunshine Group đã triển khai kế hoạch phát triển một khu đô thị giải quyết được bảo tồn văn hóa, vừa phát triển đẳng cấp sống lên một tầm cao mới. Để không chỉ thỏa mãn các du khách quốc tế mà ngay cả các người Việt với năng lực tài chính, cũng được tận hưởng những trị giá văn hóa Việt ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.
Bản sắc văn hóa Việt tại Sunshine Heritage
Dự án BĐS ven sông Sunshine Heritage Resort là 1 minh chứng cho thấy rõ cái tầm của Nhà đầu tư Sunshine Group.
Không bó mình trong lối tư duy nhỏ lẻ của phong cách Hà Nội xưa, Sunshine Heritage Resort là nơi mang đến cho du khách từ di tích văn hóa đến hoạt động làng nghề, từ vui chơi tới ẩm thực, hay thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao. Đó là nơi sẽ phát triển không ngừng về không gian, thời gian, tiêu biểu của hoạt động kinh tế ban đêm.
Kinh tế đêm ở đây được phát triển một cách đa dạng và mang tính riêng biệt theo từng địa phương ở mỗi quốc gia. Đồng thời có sự giao thoa văn hóa với các quốc gia khác trên thế giới. Điều này mang đến sự mới lạ lại vừa quen thuộc với du khách quốc tế.
Tại Sunshine Heritage sẽ biểu diễn văn hóa truyền thống Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Những đặc sắc văn hóa dân gian vùng miền mang các màn trình diễn. Rối nước, Hát xẩm, cô đầu, Viết thư pháp, Rước đèn Trung thu, Cây nêu ngày Tết, Đánh đu, Kéo co, Rồng rắn lên mây… sẽ được tái hiện.
Các phiên chợ quê độc đáo có những sản vật đặc thù địa phương cũng không thể vắng mặt tại Sunshine Heritage.
Đỉnh cao nghệ thuật được khai triển kỹ thuật của Sunshine Group
Nhà hát New World Theatre, Marina Club, Yacht Club, trung tâm thương mại tầm cỡ Sunshine Mall, The Lotus Retreat.... là dấu ấn đặc biệt của dự án.
Sự hiện hữu của những Dự án tầm cỡ, rực sáng, nhộn nhịp về đêm cũng trở thành "thỏi nam châm" hút du khách ghé thăm để trải nghiệm, thưởng thức và check-in.
Nhà đầu tư đã phát triển Dự án để nâng tầm nghệ thuật ở đẳng cấp cao hơn, làm du khách phải "móc hầu bao" phổ biến hơn.
Sunshine Heritage mang lại những chương trình trình diễn nghệ thuật sử dụng kỹ thuật - khoa học – kỹ xảo tân tiến trên toàn cầu. ví dụ show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh được dàn dựng bởi các đạo diễn nức tiếng.
Những trung tâm thương mại cao sang với những mặt hàng xa xỉ, sân golf, club mở cửa suốt đêm.
Các sự kiện trình diễn nghệ thuật, lễ hội tái hiện nền văn hóa của đặc trưng đất nước trên thế giới như lễ hội hóa trang, lễ hội tuyến đường phố…
Đây sẽ là điểm thu hút khó quên dành cho du khách đến Sunshine Heritage.
Sunshine Heritage Resort được hứa hẹn sẽ phát triển thành “khu thành thị không ngủ” của Thủ đô.
[/tintuc]